2017 sắp tới – Lối đi nào cho các dự án căn hộ cao cấp?

06 Jan
2017

2017 sắp tới – Lối đi nào cho các dự án căn hộ cao cấp?

Theo số liệu tổng kết thị trường bất động sản Việt Nam của Savills, năm 2016 có hơn 60.000 căn hộ được tung ra tại thị trường Hà Nội và TP. HCM. Số lượng giao dịch tại mỗi thành phố đạt khoảng 23.000, tương đương gần 80% số căn mở bán.

Với các nhà đầu tư cá nhân hiện nay, nếu như chứng khoán chỉ giành cho những nhà đầu tư có khả năng dự đoán và phân tích các chỉ số kinh doanh như những chuyên gia; đầu tư lướt sóng vàng hay ngoại tệ không còn nhiều cơ hội như trước khi giá vàng trong nước luôn cao hơn giá thế giới, tỉ giá ngoại tệ lại tương đối ổn định… thì bất động sản đang trở thành cơ hội giàu tiềm năng.

Cơ hội nào cho bất động sản năm 2017

Tại cuộc hội thảo bất động sản do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chủ trì vừa diễn ra vào cuối tháng 12-2016, bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc – Trưởng Bộ phận nghiên cứu, Savills Hà Nội cho biết: “Nguồn cầu của thị trường căn hộ đang trở nên đa dạng về mục đích hơn bao giờ hết. Người mua đều đang tính đến không chỉ để ở, để bán sau này mà cả cho thuê. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao hơn với các căn diện tích nhỏ hơn và đang cạnh tranh với mức lãi suất ngân hàng cũng khiến các nhà đầu tư mạnh dạn hơn bên cạnh kỳ vọng về tiềm năng tăng giá trị bất động sản trong đầu tư dài hạn”. 

Tỷ suất sinh lợi cũng là mức hấp dẫn với các nhà đầu tư. Tại TP.HCM, sự phát triển về cơ sở hạ tầng như tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tuyến metro số 1… là cú hích cho bất động sản phát triển.

Theo thống kê, trong 3 khu vực có hạ tầng phát triển vũ bão tại TPHCM giai đoạn 2012-2020 gồm khu Đông, khu Nam Sài Gòn và Tây Bắc thì trục phía Đông nổi lên như một điểm sáng hội tụ mạnh mẽ với hơn chục dự án hạ tầng lớn nhỏ. Trong kế hoạch 250 nghìn tỉ đồng đầu tư cho giao thông TP.HCM giai đoạn 2012-2020, thì khu Đông chiếm tới 70. Dõi theo lịch sử biến động giá, phần lớn các dự án căn hộ cao cấp tại quận 2 có sự tăng trưởng giá ổn định và dự đoán sẽ duy trì mức tăng trong năm 2017.

2017 sắp tới - Lối đi nào cho các dự án căn hộ cao cấp?

Feliz en Vista – Dự án tâm điểm cuối năm 2016

Có lẽ vì hiểu rõ tiềm năng của cơ hội này mà trong 2 tháng vừa qua, một loạt các dự án lớn tại quận 2 đã ra mắt thị trường và nhận được phản ích rất tích cực từ khách hàng cũng như nhà đầu tư, có thể kể đến như: Feliz en Vista, Empire City, giai đoạn mới của Diamond Island.

Tuy nhiên phải nói rõ rằng, không phải dự án nào ra mắt trong thời gian này cũng thu được thành công. Chúng ta hãy cùng phân tích một dự án được coi là tâm điểm thị trường thời gian vừa qua – Feliz en Vista, để tìm ra đâu là công thức thành công cho các dự án căn hộ cao cấp trong năm 2017?

Dám khác biệt

Đây là một dự án chứng minh cho suy nghĩ rằng: Đã tới lúc các dự án nên đầu tư nhiều hơn vào sự khác biệt trong kiến trúc. Feliz en Vista có ý tưởng thiết kế rõ ràng và đậm chất nghệ thuật khi lấy cảm hứng từ “The City Fabric” – thành phố được đan trên từng sợi tơ, thể hiện sự đan xen và kết tinh hài hòa giữa những giá trị hiện đại và dấu ấn hoang sơ. Thiết kế các tòa tháp của dự án lấy cảm hứng từ nghề dệt vải truyền thống và những danh lam thắng cảnh tự nhiên của Việt Nam, tạo nên đường nét tinh tế và phong cách riêng đầy cá tính.

2017 sắp tới - Lối đi nào cho các dự án căn hộ cao cấp?

Tạo dấu ấn riêng trong phong cách kiến trúc – Một hướng đi tất yếu

Sẵn sàng đầu tư vào các giá trị cộng thêm

Có lẽ chưa bao giờ tại một dự án căn hộ, cư dân lại được hưởng nhiều tiện ích nội khu tới vậy. Tại Feliz en Vista, hơn 100 tiện ích được chủ đầu tư xếp trên 5 tầng khối đế khác nhau, trong số đó rất nhiều các tiện ích độc đáo lần đầu nghe tới như: rạp chiếu phim ngoài trời, hệ thống bể bơi gồm 2 bể 50m, trong số đó có 1 bể nước mặn, đường trượt nước mạo hiểm, suối nước nóng sục Jacuzzi, khu vui chơi thủy cung… Đan xen trong đó là công viên rợp cây xanh, đường bộ hành chân mây, đường chạy bộ và đạp xe…

Sau Feliz en Vista, hẳn nhiều chủ đầu tư sẽ phải cân nhắc lại việc đầu tư nghiêm túc vào các tiện ích nội khu, một điều cốt yếu tạo nên những trải nghiệm sống cho cư dân tại mỗi dự án.

Hiểu rõ và phân loại nhu cầu người dùng

Theo nhiều nguồn tin, chủ đầu tư CapitaLand – Thiên Đức đang gấp rút chuẩn bị cho sự ra mắt của tòa tháp tiếp theo: Altaz – được ví như tòa Signature hội tụ mọi tinh hoa của Feliz en Vista. Tại tòa tháp, chủ đầu tư ưu ái xây dựng những tiện ích xa hoa riêng tư cho cư dân: Bể bơi nước mặn 50m, phòng Gym VIP, vườn thiền trên không, rảnh rượu và cigar quí ông nơi có hầm rượu riêng. Đặc biệt, sự riêng tư được tối ưu tại nơi đây khi mỗi cư dân sẽ có thang máy riêng dẫn thẳng tới căn hộ của mình, không chung thang với bất kì ai khác và luôn được hưởng những dịch vụ đặc quyền. Rõ ràng, lần này chủ đầu tư muốn tập trung vào các tiện ích xa hoa và sự riêng tư để nhắm tới tầng lớp cư dân đẳng cấp.

2017 sắp tới - Lối đi nào cho các dự án căn hộ cao cấp?

Căn hộ Sky Mansion – 4 phóng ngủ lớn tại Feliz en Vista

Altaz hướng tới đối tượng gia đình đông thành viên với 3 hình thức căn hộ diện tích lớn: Sky Mansion – 4 phòng ngủ (216m2), Sky Villa (164m2) và Sky Loft (Căn hộ 2 tầng với 3 phòng ngủ – 118m2). Tại Altaz, yếu tố thông thoáng khí tự nhiên lại được nâng tầm thêm một bậc với hình thức căn hộ đơn lập cho Sky Mansion và Sky Villa (Không chung tường với bất kì căn hộ nào), và thiết kế căn hộ song lập với các Sky Loft. Vừa là sự riêng tư, việc này cũng sẽ khiến không gian của chủ nhân căn hộ tại Altaz luôn thư thái và dễ chịu mọi thời điểm trong ngày.

Altaz, tòa tháp “Signature” – Dấu ấn của Feliz en Vista. sẽ được chủ đầu tư giới thiệu trong tháng 01-2017 tới đây. Dự án hiện được phân phối chính thức bởi các sàn giao dịch Bất Động Sản SEAREAL, G5, T&A, Savills, CBRE và Hutton Vietnam.

MTC Group
author

Leave a reply

Your email address will not be published.